14/04/2015

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 3)

Oppo VOOC Flash Charge

Nhà sản xuất Trung Quốc Oppo đã được sử dụng chip Qualcomm khá thành công, nhưng Oppo đã đưa ra một sự đổi mới sạc nhanh của riêng mình và thế hệ thứ hai này khá tốt. Họ gọi nó là VOOC Flash Charging, với VOOC thường được gọi là Voltage Open Loop Multi-Step Constant-Current Charging.


Trong những ngày đầu, thiết bị sạc VOOC của Oppo như một trong những thứ đi kèm với Find 7 cồng kềnh và cung cấp 5V / 4.5A hiện hành cho max sạc điện 22.5W.

Các bộ sạc thế hệ thứ hai, gọi là VOOC mini với kích thước giảm của đầu sạc, trở thành tiêu chuẩn cho Oppo N3 và R5 và cho phép cáp sạc được tách ra khỏi bộ sạc. Nó cũng cung cấp tối đa là 5V / 5A hiện hành, có nghĩa là 25W max sạc điện.

Nhưng đó không phải là điều khác biệt duy nhất của Oppo so với Qualcomm. Pin trên điện thoại VOOC-enabled bao gồm nhiều cell và cao hiện nay, 5A, được chia đều cho từng cell. Do điều này, pin cho số lần đàm thoại cao hơn bình thường. Công nghệ này cũng sử dụng một cáp microUSB đặc biệt, trong đó có 7 pin thay vì thông thường là 5.

Dòng điện sạc cũng được liên tục theo dõi bởi một vi điều khiển bên trong điện thoại.

Pin không được sạc đều như vậy trong toàn bộ thời gian như đã định. Như các chất liệu được quảng bá của nó là khi đã đạt khoảng 75% dung lượng pin, bộ sạc sẽ hạn chế đầu ra 2A. Sau đó, khi khoảng 85% đã đạt được, dòng điện nạp sẽ giảm xuống 1A.

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 4)

0 nhận xét :