06/04/2015

CounterClockwise: Nokia N8 và Lumia 930, Android minis

Mỗi cuối tuần, chúng tôi ghé qua kho lưu trữ tin tức của chúng tôi cho các sự kiện thú vị trong vài năm qua, vào khoảng thời gian này của năm - cuối tháng tư / đầu tháng cho phiên bản hiện nay của CounterClockwise. Chúng tôi nhìn thấy những bước nhảy giữa Nokia N8, một trong những huyền thoại điện thoại camera trước và Lumia 930, điện thoại cuối cùng của Nokia. Chúng tôi cũng xem xét phiên bản mini của điện thoại và kiểm tra thời kỳ ba ngày đặc biệt bận rộn trong năm 2009, thời điểm chứng kiến sự ra đời của ba cửa hàng ứng dụng.
Điện thoại chụp ảnh Nokia
Trong tháng 3 năm 2010 Nokia đã được chuẩn bị để khởi động một trong những điện thoại chụp ảnh mang tính biểu tượng của nó, N8. Một điện thoại thông minh Symbian^3 với camera 12MP có khả năng chụp video 720p nó có thể sau đó xuất ra TV qua cổng HDMI. Nó có một màn hình 3.5"AMOLED với độ phân giải 360 x 640px và cảm ứng đa điểm, mà tại thời điểm đó là ấn tượng kể từ khi chúng tôi đánh dấu nó với một dấu chấm than.
Nokia N8 trị vì máy ảnh điện thoại di động tốt nhất với độ lớn của bộ cảm biến ( 1/1.83"), bộ lọc ND, ống kính Carl Zeiss và đèn flash Xenon. Đó là một điện thoại đẹp quá, với nhôm nguyên khối công nghệ anodized và mẫu thiết kế chuyển đến các thiết bị Lumia đầu tiên.
Đến thời điểm Lumia 930 xuất hiện, trong tháng 4 năm 2014, các thiết kế đã thay đổi nhưng nhiều thứ vẫn giống nhau - điện thoại vẫn còn đặc trưng kết câu bằng nhôm (mặc dù vẫn có polycarbonate), nó có màn hình 5" AMOLED (gấp chín lần số điểm ảnh) và một máy ảnh sát thủ.
Nó có một cảm biến 1/2.5" BSI với độ phân giải 20MP và ổn định hình ảnh quang học. Nó đã vượt lên để quay video 1080p, nhưng nó thương mại hóa với đèn flash xenon cho một đèn flash LED kép.
Sự thay đổi lớn nhất, tuy nhiên, là hệ điều hành - Symbian đã không còn nữa, Windows Phone xuất hiện. Lumia Nokia 930 sẽ là điện thoại chụp ảnh huyền thoại cuối cùng của Nokia - dòng Lumia chuyển sang thuộc thương hiệu Microsoft. Người Phần Lan có thể được tìm phục hồi lại việc xây dựng kinh doanh điện thoại của họ, mặc dù chúng ta sẽ thấy những gì tương lai đang nắm giữ.

0 nhận xét :