09/06/2015

Thông tin về Android M: quyền hạn, thanh toán di động (Phần 1)

Các nhà phát triển tại Google I / O được thoáng nhìn qua phiên bản tiếp theo của Android, chỉ được biết đến là M cho tới bây giờ. Có sáu cải tiến lớn chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào các ứng dụng làm việc và tương tác với nhau. Hệ thống thanh toán không dây Android cũng có sự thúc đẩy lớn, một phần là nhờ hỗ trợ cảm biến dấu vân tay thống nhất.



Quyền ứng dụng

Android M được chuyển cho quyền kiểu như iOS. Bạn không nhận được yêu cầu gì cho tất cả các quyền trong thời gian cài đặt, thay vào đó ứng dụng sẽ yêu cầu cho mỗi quyền ở lần đầu tiên bạn sử dụng chúng.


Bạn có thể vào màn hình Settings để xem quyền của mỗi ứng dụng đang được sử dụng và có thể hủy bỏ hoặc cho phép. Bạn cũng có thể xem tất cả các ứng dụng sử dụng một sự cho phép nhất định.

Các tab tùy chỉnh Chrome

Vì vậy, nhiều ứng dụng hiện nay đều có một thành phần web, nó buộc bạn phải chuyển giữa trình duyệt và ứng dụng hoặc như xem web được nhúng vào ứng dụng.


Đội Chrome đề xuất một giải pháp khác - phong cách Chrome trông giống như một phần của ứng dụng. Các ứng dụng có thể khởi động một tùy chỉnh Chrome tab, theo phong cách của nó và thêm các nút làm cho nó có cảm giác gần như một phần của các ứng dụng.

Liên kết ứng dụng

Điều gì xảy ra nếu một ứng dụng cần tương tác với một cái gì đó khác ngoài trình duyệt? Android M cho biết thêm một cách an toàn cho các ứng dụng để xác minh rằng khi họ gửi một yêu cầu (ví dụ như mở Twitter và thấy tweet này), các ứng dụng tiếp nhận xử lý các yêu cầu hợp lệ. Hệ điều hành sẽ xác minh nó, mã hóa với máy chủ web, điều này sẽ ngăn chặn các ứng dụng độc hại.

Android Pay

Google đang nỗ lực để thực hiện hoạt động thanh toán di động trong nhiều năm nay, Android Pay là phiên bản mới nhất. Nó sẽ tận dụng phần cứng NFC của điện thoại làm trung gian giữa cửa hàng và thẻ tín dụng của bạn.


Cửa hàng - hoặc ngay cả các ứng dụng bán hàng - sẽ không bao giờ nhìn thấy các thông tin của thẻ tín dụng của bạn vì Pay nắm giữ quyền riêng tư. Dịch vụ này sẽ làm việc với hãng thẻ lớn, các hãng của Mỹ (AT & T, T-Mo, VZW) cũng như một loạt các cửa hàng: McDonald, Subway, Best Buy, Coca Cola, Pepsi,...

0 nhận xét :