09/06/2015

Thông tin về Android M: quyền hạn, thanh toán di động (Phần 2)

Cảm biến vân tay

Một số nhà cung cấp đã được tận dụng cảm biến dấu vân tay để bảo đảm thanh toán, hiện nay Google đang làm cho tính năng này trở nên một phần chính thức của Android.




Android M sẽ bỏ qua các loại khác của bộ cảm biến, giới thiệu các ứng dụng với một API thống nhất, kẻ chắc chắn làm cuộc sống dễ dàng hơn cho các nhà phát triển.

Nguồn & sạc

Dự án Volta chính bước đầu tiên và với M, Google đang đẩy mạnh với việc cải thiện tuổi thọ pin với Doze. Điện thoại chạy hệ điều hành mới này sẽ sử dụng bộ cảm biến chuyển động của chúng để phát hiện khi điện thoại được chỉ nằm đó và ngủ quên.

Việc ngủ quên này khiến cho các ứng dụng kiểm tra với máy chủ và các hoạt động chạy nền ít thường xuyên hơn. Càng lâu chiếc điện thoại càng ngủ quên, các ứng dụng làm việc ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên, điện thoại có thể nhanh chóng thức dậy khi cần thiết.

Kết quả là Nexus 9 kéo dài gấp đôi thời gian chạy Android M hơn lúc nó làm trên Lollipop.


Bộ phần khác của cuộc đời pin là sạc nhanh. Google đang áp dụng USB Type C tiêu chuẩn cho các phương thức cung cấp điện năng mới của nó, có thể sạc điện thoại nhanh hơn nhiều ( 3 đến 5 lần).


Và với Type C hai chiều, bạn thậm chí có thể làm cho điện thoại gửi ngược nguồn điện trở lại cáp - tưởng tượng điện thoại với pin lớn đang được sử dụng như các bộ pin.

Google Now trên Tap

Google Now cũng thông minh hơn với các chức năng "on tap" mới. Nó cũng được cải thiện sự hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy bạn có thể hỏi nó câu hỏi một cách tự nhiên - "his", "it", "this", hệ thống có đủ thông minh để tìm ra những gì bạn có ý nghĩa. Dịch vụ này cũng nhận thức được bạn đang ở đâu trong UI.

Bản demo nhanh chóng cho thấy Now on Tap trả lời "tên thật của nó là gì?" trong khi điện thoại đang chơi Skrillex. Biểu đồ kiến ​​thức của Google cung cấp những câu trả lời, Bây giờ trên Tap thực hiện các kết nối.

Phiên bản xem trước cho nhà phát triển là sẽ có sẵn cho Nexus 5, 6, 9, và Player và bạn có thể tải nó theo liên kết này

0 nhận xét :