23/05/2015

Các nhà nghiên cứu nói về tính năng reset lại máy của Android

Thời gian tới khi bạn bán, tái chế, hoặc cho nghỉ hưu smartphone Android của bạn sau khi reset lại máy, hãy nhớ rằng các thiết bị vẫn có thể chứa một số thứ mà bạn nghĩ bạn đã phá hủy. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã tìm thấy rằng tính năng thiết lập lại máy của hệ điều hành còn thiếu sót và không làm việc như dự định.


Tính năng này đã được thử nghiệm trên 21 chiếc smartphone (được bán bởi 5 nhà sản xuất khác nhau) đang chạy hệ điều hành di động của Google phiên bản 2.3.x lên 4.3, và nó đã được phát hiện rằng tất cả các thiết bị giữ lại ít nhất là một phần trong số các dữ liệu cũ, bao gồm cả hình ảnh, video, tin nhắn SMS, email, cũng như thông tin liên lạc được lưu trong ứng dụng điện thoại và các ứng dụng của bên thứ ba như Facebook và WhatsApp.

Điều đáng nói là các nhà nghiên cứu đã có thể truy cập dữ liệu ngay cả khi thiết bị được bảo vệ với việc mã hóa toàn bộ ổ đĩa. Ngoài ra, trong đa số các trường hợp (khoảng 80%), họ cũng đã có thể lấy các mã chính, cần thiết để truy cập dữ liệu người dùng Google.

Dựa trên các thí nghiệm, người ta ước tính rằng một con số khổng lồ khoảng 500 triệu điện thoại Android có nguy cơ này. Những phát hiện này hoàn toàn có sẵn trong một bài nghiên cứu có tựa đề Security Analysis of Android Factory Resets

0 nhận xét :