16/04/2015

Nokia mua lại Alcatel-Lucent với €15.6 tỉ

Từ tin đồn cho đến thông cáo báo chí chính thức trong thời gian kỷ lục - Nokia chính thức được kết hợp với Alcatel-Lucent. "Kết hợp" là những gì mà báo chí gọi nó, thực sự là nhận được - Nokia sẽ có được Alcatel-Lucent trong một giao dịch toàn phần trị giá €15.6 tỉ

Nokia đang chào bán cổ phần của mình để đổi lấy cổ phiếu Alcatel-Lucent với tỷ lệ 0,55-1. Cổ đông Alcatel-Lucent hiện tại sẽ kết thúc bằng 33,5% của công ty cổ phần, cổ đông Nokia sẽ là 66,5%. Thỏa thuận này đã được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị của mỗi công ty và dự kiến sẽ đóng cửa trong nửa đầu của năm 2016, đang chờ phê duyệt của các cổ đông của Nokia, các cơ quan quản lý và các xem xét khác.


Điều quan trọng cần lưu ý là Alcatel-Lucent không được kết nối với các điện thoại khác Alcatel hơn bằng cái tên, nhà sản xuất thiết bị mạng AL tương tự như Nokia Networks. Với lực lượng kết hợp như vậy, cả hai sẽ giải quyết sự phát triển của công nghệ 5G, Internet of Things và sự phụ thuộc vào các dịch vụ tăng trưởng đám mây.

Trong năm 2014 đã có 40.000 nhân viên R&D ( trong đó 20.000 từ AL) làm việc trong kinh phí kết hợp €4.7 tỷ. Cả hai đều có sự hiện diện vững mạnh ở Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Thái Bình Dương Châu Á và làm việc với bất cứ thứ gì từ lõi mạng tới các mạng di động. Năm ngoái, doanh số bán hàng kết hợp của hai công ty đạt được €25.9 tỉ với một lợi nhuận non-IFRS €2,3 tỷ .

Công ty này sẽ được gọi là Nokia Corporation và đặt trụ sở chính tại Phần Lan (nhưng với một sự hiện diện mạnh hơn ở Pháp). Giám đốc điều hành hiện tại của Nokia, Rajeev Suri sẽ vẫn giữ vị trí của mình trong công ty mới, Chủ tịch Risto Siilasmaa cũng sẽ giữ địa vị của mình ở công ty.

Đã có một số tin đồn rằng Nokia đang tìm cách để bán HERE Maps business và các thông cáo báo chí cho biết công ty đang xem xét các lựa chọn chiến lược của mình, trong đó "có thể hoặc không có thể dẫn đến một giao dịch."

0 nhận xét :