16/04/2015

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 6)

Một lưu ý trước khi chúng ta bắt đầu - cho mỗi điện thoại, chúng tôi đã tính toán một đánh giá Endurance sau 15 phút và sau 30 phút sạc. Điều này giả định điện thoại bắt đầu tại thời điểm 0% và được tính dựa trên đánh giá Endurance truyền thống của chúng tôi  thu nhỏ lại tùy theo mức độ sạc của pin điện thoại sau thời gian quy định.

Ngoài ra, chúng tôi tính toán ba tham số khác - thời gian đàm thoại, duyệt web và xem video. Như đánh giá Endurance thường xuyên, các điện thoại này đại diện cho tối đa điện thoại có thể kéo dài khối lượng công việc cụ thể.

Samsung Galaxy S6

Bộ đôi Samsung's Galaxy S6 quay lại với dung lượng pin. Galaxy S6 màn hình phẳng có 2,550mAh, giá phải trả cho độ mỏng của máy. Samsung đã cho nó một sạc nhanh thích ứng, trong đó đặt ra 5V ​​/ 2A cho các thiết bị thông thường hoặc 9V / 1.67A cho các thiết bị hỗ trợ.

Galaxy S6 đạt đến việc sạc đầy trong 1 giờ 20 phút. Sau 15 phút sạc pin, nó có thể thực hiện hơn 5 giờ cuộc gọi 3G, 3 giờ duyệt web hoặc 3 giờ phát video. Trong khi nó có một pin nhỏ hơn, Galaxy S6 là khá hiệu quả cho việc sạc ít nhưng kéo dài sử dụng lâu hơn.


Samsung Galaxy S6 edge

Samsung Galaxy S6 edge có dung lượng pin chỉ vượt hơn 50mAh, nhưng chếc độ sạc hơi khác nhau. Đó là một chút chậm hơn lúc đầu, nhưng bắt kịp và thậm chí đã vượt qua Galaxy S6 ở giữa chừng.

Tuy nhiên, xem xét tốc độ sạc tương tự và đánh giá độ bền giống hệt nhau, lợi ích từ 15 phút sạc là gần như giống hệt nhau - hơn 5 giờ nói chuyện, 3 giờ duyệt web hoặc 3 giờ phát video.


Apple iPhone 6

The Apple iPhone 6 có pin dung lượng nhỏ nhất trong thử nghiệm này - chỉ 1,810mAh. Apple cũng không có một giải pháp sạc nhanh chính thức, vì vậy chúng tôi đã thử nghiệm với bộ sạc đi kèm trong hộp (5V / 1A).

Sau 15 phút, bạn có thể nhận được khoảng 1 giờ 30 phút cho cuộc gọi, một chút ít của trình duyệt web và một ít vẫn có thể xem video.


HTC One M9

HTC One M9 hỗ trợ Quick Charge 2.0 của Qualcomm, nhưng HTC cho nó một bộ sạc 5V / 1.5A thông thường. Tiết kiệm của nhà sản xuất không gây ấn tượng với người tiêu dùng khi họ đang trả tiền cho một sản phẩm chủ lực, nhưng chúng tôi vẫn quyết định thử nghiệm nếu bạn thích thì nên đầu tư một bộ sạc tốt hơn.

Chúng tôi đã thử nghiệm lần đầu tiên One M9 với bộ sạc đi kèm với nó và sau đó chuyển sang một bộ sạc mạnh hơn. Bộ sạc đi kèm mất 2 giờ 30 phút để đẩy pin đến 100%, sau 15 phút, bạn chỉ có thể có 2 giờ gọi điện thoại, một giờ duyệt web hoặc dưới một giờ xem video.


Với bộ sạc tương thích Quick Charge 2.0, tuy nhiên, HTC One M9 hoàn tất quá trình sạc nhanh hơn gần 40 phút. Nó cũng xử lý đẩy dung lượng pin lên nhanh hơn nhiều, làm đầy một phần ba của pin trong nửa giờ. Chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ một thiết bị QC2.0, mặc dù, Galaxys hoàn thành nhanh hơn ít nhất nửa giờ.


0 nhận xét :