15/04/2015

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 5)

The Showdown

Hầu hết các điện thoại hiển thị độ sạc của chúng theo tỷ lệ phần trăm, nhưng bộ sạc lại được đánh giá theo các Ampe. Chúng tôi đã vẽ biểu đồ sạc pin cả theo phần trăm và theo milliamp trong một giờ (mAh), nhưng ở biểu đồ thứ hai mà thực sự chia tác sạc công nghệ cao thành hai lớp.

Samsung, Oppo và Asus được nhóm lại với nhau, cao chót vót trên cả Apple, HTC và các dịch vụ của Meizu. Oppo N3 tăng vọt, đạt 2,000mAh đầu tiên, nhưng từ lúc đó đến điểm đánh dấu 3,000mAh nó chậm lại vì vậy nó không làm giảm tuổi thọ của pin.



Điều này cho phép Samsung Galaxy Note 4 vượt qua nó, phablet của Samsung có dung lượng pin cao hơn một chút nhưng nó sẽ hoàn thành sát nách với Oppo. Galaxy Note Edge vừa chạm 3,000mAh pin cùng với N3 và lấp đầy khá nhanh.

Pin 3,000mAh của Asus Zenfone 2 mất nhiều thời gian để sạc, mặc dù sử dụng một bộ sạc với mức điện áp tương tự. Nó bắt đầu chậm lại khi sạc được khoảng 70%, điều này đã khiến cho nó thua trong cuộc đua này.

Samsung Galaxy S6 duo sạc nhanh như Notes, tuy nhiên tốc độ của nó thon gọn đi và cho vị trí thứ năm chung cuộc.

Các bộ sạc ở nhóm thứ hai trên thực tế tốc độ như nhau về mặt giờ milliampe, bất ngờ nhỏ cho bộ sạc tiêu chuẩn chủ yếu của chúng. Apple iPhone 6 rời khỏi nhóm sau khoảng một giờ và đạt được một nửa, thêm một giờ nữa và lấp đầy 10% -15% còn lại trong khoảng nửa giờ tiếp theo.

Chúng tôi cũng nối Apple iPhone 6 Plus và HTC One M9 để sạc mạnh hơn (chứ không phải là với những cái có sẵn trong hộp) - một iPad và một Quick Charge 2.0 tương ứng. Điều này tăng tốc đáng kể thứ lên, đẩy cả hai điện thoại gần với nhóm sạc nhanh. Trên thực tế, One M9 hỗ trợ Quick Charge 2.0 vì vậy chúng tôi mong đợi để xem nó sạc thậm chí còn có thể nhanh hơn.

Khi nhìn vào đồ thị sạc phần trăm hai nhóm cùng hình thành, mặc dù thời điểm này Apple iPhone 6 gần như xoay sở để được vào các nhóm sạc nhanh, phần lớn là do có pin nhỏ nhất trong nhóm.

Các Oppo N3 lại là nhãn hiệu nhanh nhất , nhưng biểu đồ này cũng cho thấy rằng nó khá chậm. Samsung Galaxy S6 và S6 edge là thiết bị đầu tiên đạt 100%, dẫn trước với công suất cao hơn Galaxy Note 4 và Note Edge khoảng 10 phút.

Notes suýt đánh bại Oppo N3 tại 100%, bởi thực sự chỉ cần một vài phút. Nhanh chóng đứng đầu N3 là nhanh nhất và nó giữ vị trí dẫn đầu tất cả các thiết bị ở khoảng 90%.
Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 6)

0 nhận xét :