05/06/2015

Samsung đã có một hợp đồng dài hạn với ARM cho GPU Mali

Hôm nay, Samsung và ARM đã ký một thỏa thuận cấp giấy phép rất lớn - ARM đã cấp một giấy phép dài hạn cho Samsung với dòng GPU Mali của nó. Hiện nay, Samsung đã sử dụng thiết kế Mali trong chipset Exynos cho một thời gian khá dài - trường hợp gần đây nhất là Exynos 7420 của Galaxy S6 , gây chú ý cho Mali T760 MP8 đồ họa 8 lõi của nó.


Dòng sản phẩm Adreno của Qualcomm và loạt sản phẩm PowerVR của Technologies Imagination là cuộc cạnh tranh với GPU Mali của ARM, nhưng có vẻ như quan hệ đối tác tương lai của nó với Samsung chắc chắn sẽ giúp Mali đứng vững.

ARM đã giới thiệu rất nhiều GPU thú vị, cả về mặt tiết kiệm chi phí và năng lượng. Mali-T880, mà chúng ta hầu hết có lẽ sẽ thấy trong các flagship tiếp theo (cũng có thể là Galaxy Note 5), trong khi  các thiết kế T820 và T830 nên cung cấp đồ họa hợp lý với giá rẻ.

Mali của ARM cũng đã là một sự lựa chọn cho nhiều chip MediaTek, trong khi Huawei đã được sử dụng Mali trong HiSilicon của nó rất tốt. Samsung đã sử dụng Mali khá thường xuyên, nhưng bây giờ với hợp đồng mới này, tương lai Mali trông khá hứa hẹn. Hy vọng rằng, điều này sẽ phát triển tốt cho cả hai công ty, sự cạnh tranh công bằng, và cho chúng ta - những người sử dụng.

0 nhận xét :