08/05/2015

HTC công bố kết quả tài chính ảm đạm trong tháng tư

HTC công bố kết quả tài chính đáng lo ngại cho tháng tư với doanh thu giảm 38,7% so với cùng kỳ năm trước, $440 triệu. So với tháng trước $650 triệu, con số này giảm 32,4%.

Nhu cầu thấp bất ngờ cho One M9 là nguyên nhân chính, một nhà phân tích giấu tên tại Công ty tư vấn đầu tư chứng khoàng Yuanta ở Đài Loan tuyên bố. Đào sâu vào nguyên nhân của vấn đề, các nguồn tin nói rằng việc bỏ qua các vấn đề tản nhiệt Snapdragon 810, nó dẫn đến sự đánh giá kém và nhà cung cấp cảm thấy lo lắng về điều này, là lý do chính tạo nên những con số đáng thất vọng.

Những lô hàng One M9 cho toàn bộ năm 2015 hiện được ước tính ở mức 4,5 triệu sản phẩm, không phải là cái nhìn tốt, so với 7triệu One (M7) và 8 triệu One (M8) máy được bán trong thời điểm tương ứng mà họ đã ra mắt. Lượng cầu thấp cũng có nghĩa là các nhà bán lẻ đã buộc phải giảm giá để thu hút khách hàng, tiếp tục gây tổn thương đến thu nhập.

HTC có doanh thu dự kiến cho quý 2 trong khoảng  $1.5 tỉ - $1.66 tỉ và đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai tháng còn lại, khi đó $1.05 tỉ giá trị của doanh số bán hàng là cần thiết để đáp ứng mức thấp nhất của mục tiêu. Việc phát hành dự kiến của One M9 + và One E9 + trong quý mang theo hy vọng có khả năng làm dấy lên doanh thu và đảo ngược xu hướng giảm.

0 nhận xét :