18/04/2015

Apple Pay cuối cùng đã có thể đến với Canada vào mùa thu này

Trong vài tháng qua, Apple cho thấy rõ ràng rằng họ đã sẵn sàng và hơn cả sẵn sàng để đầu tư mạnh hơn trong việc thúc đẩy hệ thống thanh toán NFC mới. Gã khổng lồ Cupertino đã thực sự đặt ra mục tiêu cao với Apple Pay và và bất chấp một số ngờ vực từ các nhà bán lẻ lớn, cũng như khách hàng ở Mỹ, các dịch vụ đã được tăng trưởng ổn định trên thị trường trong nước.

Hầu hết thành công này, tuy nhiên, có thể là do những nỗ lực không mệt mỏi của Apple để mở rộng các dịch vụ, bất chấp vô số báo cáo về các vấn đề an ninh và người dùng xấu. Mở rộng quốc tế cho Apple Pay là một động thái của Apple đã được đấu tranh trong một thời gian và hiện nay, thị trường mục tiêu chính của nó là Canada và Trung Quốc. Một số điểm bạn có thể nhớ, đàm phán với các nhà chức trách Trung Quốc đã khá khó khăn và tương lai sẽ vẫn không chắc chắn cho các dịch vụ thanh toán trong thị trường rộng lớn này.

Một báo cáo mới đây của Wall Street Journal tiết lộ rằng gã khổng lồ Cupertino có thể là khá gần với những phát hành của Apple Pay ở nước láng giềng Canada, nhưng vẫn có một số điểm khó khăn để bàn bạc với nhau. Nguồn tin công nghiệp đã tiết lộ rằng Apple hiện đang đàm phán với sáu ban ngành chính ở Canada - Royal Bank of Canada, Toronto-Dominion Bank, Bank of Nova Scotia, Bank of Montreal, Canadian Imperial Bank of Commerce và National Bank of Canada. Họ chiếm khoảng 90% của tất cả tài khoản ngân hàng bán lẻ, do đó, một thỏa thuận tiềm năng có thể đảm bảo tiếp xúc ngoạn mục cho các dịch vụ thanh toán.

Tuy nhiên, không có nghĩa rằng Apple Pay tự xoay sở 1 mình ở Canada, ngược lại. Các tổ chức ngân hàng nói trên đã hình thành một liên minh để giải quyết các vấn đề mà họ có với dịch vụ của Apple. Không đáng để ngạc nhiên, những tranh chấp xoay quanh khá nhiều khía cạnh giống như đang đấu tranh để vượt qua UnionPay tại Trung Quốc. Thêm một điều nữa, Apple Pay đã không được chứng minh là nó đặc biệt an toàn và mặc dù trường hợp gian lận rất ít, hầu hết các ngân hàng vẫn có xu hướng thể hiện nhiều ngờ vực đối với các dịch vụ.

Để giải quyết vấn đề này, McKinsey & Co đã được thuê như một nhà tư vấn để phát triển một giao thức bảo mật mới cho việc sử dụng với Apple Pay tại Canada. Trong khi, điều này chắc chắn sẽ rất tốn kém và mất thời gian, Apple có rất ít lựa chọn nhưng vẫn phải thực hiện và kiên nhẫn chờ đợi, đặc biệt là xem xét đến phần thưởng cuối cùng. Thị trường Canada có tất cả các đặc tính để tạo một môi trường đặc biệt bổ dưỡng cho các dịch vụ thanh toán. Thị phần của Apple trong nước đã hình thành một con số khổng lồ, một phần ba của tất cả các thiết bị di động và hầu hết các nhà bán lẻ địa phương đã được trang bị công nghệ chấp nhận thanh toán thông qua NFC.


Nhưng ngay cả khi mối quan tâm an ninh được giải quyết, vẫn còn là câu hỏi về tiền bản quyền, trong đó một số nguồn tin đã suy đoán có thể còn cao hơn đối với các nhà bán lẻ và ngân hàng bên ngoài nước Mỹ. Cuối cùng, điều này có thể có nghĩa là giao dịch được thực hiện thông qua Apple Pay đắt hơn đáng kể đối với các ngân hàng so với sử dụng các thẻ truyền thống. Và có thể thấy rằng thanh toán thẻ "tap-and-go" đã lan rộng ở Canada, có rất ít động lực thực tế ủng hộ của Apple Pay, điều này thậm chí còn phải yêu cầu người dùng qua một bước xác minh để giải quyết tất cả các vấn đề bảo mật tiềm ẩn.

Nhưng, không cần phải nói, Apple đã chứng tỏ được sức thuyết phục và căn cứ các nỗ lực đẩy mạnh Apple Pay, tình hình có thể thực sự hoàn chỉnh sớm hơn chúng ta mong đợi. Tất cả chúng ta có thể là hy vọng rằng khách hàng sẽ không phải là người "thanh toán hóa đơn" cuối cùng.

0 nhận xét :