13/04/2015

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 1)

Giới thiệu

Pin smartphone ngày càng nặng gánh khi kích thước màn hình phát triển, chúng phải đủ khả năng để hỗ trợ màn hình và chipset tốt hơn. Chậm cạn kiệt hơn, các loại pin mới cũng ít phải sạc hơn nên các nhà sản xuất phải giải quyết vấn đề này với các tiêu chuẩn mới hơn.
USB 2.0, bộ sạc phổ biến nhất tại thời điểm này thường đặt ra tiêu chuẩn 500mA. Dần dần các nhà sản xuất bắt đầu bán kèm các loại sạc mạnh hơn, trong một số trường hợp đưa ra 2A. USB 3.0 cung cấp nhiều năng lượng hơn một chút so với các chuẩn cũ hơn, nhưng việc áp dụng rộng rãi cho các smartphone không phải lúc nào cũng xảy ra sớm.
Cả nhà sản xuất điện thoại và nhà sản xuất chipset đều không bằng lòng với điều này và phát triển các tiêu chuẩn riêng của họ. Chúng tôi sẽ thử nghiệm các giải pháp từ Qualcomm, Oppo, Samsung và Intel ( dường như cuối cùng sử dụng công nghệ Qualcomm). Chúng tôi cũng có hai chiếc iPhone trong sự bộ thử nghiệm này mặc dù Apple không có một giải pháp sạc nhanh chính thức nào.



Có một tiêu chuẩn chung - trong khi USB 3.0 được tính đến thì kết nối USB Type-C có thể chứng minh thành công hơn. Hồi phục và có khả năng mang nhiều điện năng hơn - lên đến 3A ở 5V cho tổng 15W có vẻ đó là những gì cần thiết vào lúc này. Mặc dù vậy nó vẫn lớn hơn kết nối 2.0, vì vậy chúng tôi sẽ xem liệu nó sẽ tiếp tục với cuộc đấu tranh liên tục để làm cho điện thoại thông minh mỏng hết sức có thể.

Điều này khớp với điện năng từ các tiêu chuẩn sạc nhanh 2.0, mặc dù các tiêu chuẩn USB mới nhất cũng có một tùy chọn cấu hình Power Delivery có thể đẩy lên đến 100W. Đó là dự định cho máy tính xách tay và màn hình, nhưng cấu hình cũng có một số bước thấp hơn và có thể một ngày nào đó được áp dụng trên điện thoại và máy tính bảng.

Chúng ta có thể hoặc không thể thấy USB Type-C cho điện thoại di động trong năm nay, nhưng rõ ràng rằng các bộ sạc hiện nay có nhiều khả năng tồn tại. Một số trong số chúng về cơ bản là sạc pin, Oppo ví dụ chia tách nó thành nhiều cell được sạc riêng biệt.

Trước đây, tiêu chuẩn sạc hoạt động tốt nhất khi pin gần như hết, chúng ta bắt đầu với một pin cạn kiệt hoàn toàn và giảm xuống mỗi 5 phút sạc pin. Các điện thoại đầu tiên bị tắt đi và chúng tôi sạc thêm cho chúng sau năm phút đầu tiên.

Chúng tôi sẽ so sánh tất cả các điện thoại cùng nhau nhưng chúng tôi cũng sẽ thay đổi hiệu suất của mỗi điện thoại riêng biệt.

Nếu bạn là người mới tìm hiểu về việc sạc công nghệ cao, chúng ta sẽ nghiên cứu từng thứ mà chúng tôi đang thử nghiệm và tóm tắt kết quả nghiên cứu của chúng tôi trên các bài tiếp theo.

Kiểm tra sạc: Trận chiến của các bộ sạc nhanh ( Phần 2)

0 nhận xét :